Axit và kiềm trong trà xanh

Axit và kiềm trong trà xanh
Tỷ lệ Axit và kiềm trong trà xanh nhiều người trong chúng ta vẫn chưa rõ. Trong trà thái nguyên hàm lượng axit chiếm tỷ lệ bao nhiêu và hàm lượng bazo chiếm tỷ lệ bao nhiêu? Trà xanh là loại nước uống axit hay bazo? nếu dùng nhiều có tốt cho sức khỏe không?... Có rất nhiều câu hỏi như vậy, Chè Minh Cường sẽ cùng bạn làm sáng tỏ điều này.

Tính âm dương trong cây trà xanh

Biểu đồ này chỉ mang tính chất hướng dẫn, vì độ âm- dương của trà xanh còn phụ thuộc vào nguồn gốc cây trà, cách trồng, kỹ thuật sản xuất, mùa vụ...
Theo vi.wikipedia.orgLá của trà xanh dài từ 4–15 cm và rộng khoảng 2–5 cm. Lá tươi chứa khoảng 4% caffein. Lá non có sắc xanh lục nhạt được thu hoạch để sản xuất trà. Ở thời đoạn đó, mặt dưới lá có lông tơ ngắn màu trắng. Lá già thì chuyển sang màu lục sẫm. Tùy lứa tuổi mà lá trà có thể dùng làm thành phẩm trà khác nhau vì thành phần hóa học trong lá khác nhau. Thông thường, chỉ có lá chồi và 2 đến 3 lá mới mọc gần thời gian đó được thu hoạch để chế biến. Việc thu hoạch thủ công bằng tay diễn ra đều đặn mỗi 1 đến 2 tuần.
Khoảng năm 1930, người ta tính hàm lượng K và Na của cây trà như sau: K:37,6mg, Na: 8,0mg, K:Na=4,5mg, K-Na=29,6mg.
Để xác định cây trà xanh tỷ lệ âm hay dương ta tuân theo 4 nguyên tắc sau:
Giữa hai thực phẩm, loại nào có tỷ lệ K:Na lớn hơn sẽ có tính âm mạnh hơn. Nên trà xanh âm hơn các loại sữa và nước cà rốt.
Giữa hai loại thực phẩm, nào nào có tính K-Na nhỏ hơn sẽ có tính dương mạnh hơn. Nên Trà xanh có tính dương hơn cà phê, các loại nho, lê, đậu nành... 
Axit và kiềm trong trà xanh

Bảng phân loại thực phẩm theo âm dương


Trà được xếp theo mức độ từ âm tới dương hơn như sau:

Đồ uống có đường > Nước ép trái cây> Cà phê > Trà > Nước khoáng > Nước soda>  Nước giếng > Sữa thảo mộc > Trà Bancha > Trà MU > Sâm.

Tính axit và kiềm trong cây trà xanh

Trà xanh nằm trong nhóm thực phẩm tạo kiềm âm cùng với rượu tự nhiên, cà phê, ca cao và các loại nước khoáng. Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên kết hợp trà xanh với nhóm thực phẩm tạo axit dương như: ngô, lúa mạch, bột mỳ, phô mai, trứng, thịt, thịt gia cầm, cá ngừ, cá hồi...
Axit và kiềm trong trà xanh

Bạn nên biết kết hợp các thực phẩm âm dương cũng như tính axit và kiềm trong từng loại thực phẩm một tỷ lệ hợp lý để cơ thể khỏe mạnh. Nắm được tỷ lệ âm dương và axit, kiềm của trà xanh giúp bạn khỏe mạnh hơn trong khi uống trà theo chuẩn mực nhất định.
Trà xanh cũng như bất cứ thực phẩm nào, chỉ cần uống hợp lý sẽ làm cơ thể khỏe mạnh vì trong trà có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhất là tác dụng của trà xanh giúp bạn tỉnh táo trong cuộc sống hàng ngày. Axit và kiềm trong trà xanh thật không quá khó hiểu bạn nhỉ.

Về Trà Minh Cường

 Với phương châm tạo ra thức uống quê hương là niềm tự hào dân tộc, Trà Minh Cường mang bầu nhiệt huyết trong tim cho ra đời những thức uống trà thái nguyên thơm ngon như Trà Nhất PhẩmTrà Long ẩmTrà Đinh NgọcTrà Lộc XuânTrà Khang Thái và Trà Thái Nguyên Đặc Biệt. Hướng tới sự kết nối với những người mê Trà, chúng tôi đem tới đặc sản của xứ Thái Nguyên anh hùng cho bạn bè gần xa nhằm hướng tới sự trân trọng giây phút bây giờ và ở đây, vốn có trong tách trà Thái Nguyên thơm ngon mà trong Thiền Trà hay nhắc tới. Hãy liên hệ với Trà Thái Nguyên Minh Cường để có thể mang những tách trà Thái Nguyên giàu tình yêu thương về nhà thưởng thức cùng những người thương.
Trà Nhất Phẩm của Trà Minh Cường
Xưởng sản xuất: Xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên
VPGD tại Hà Nội: 65 Cù Chính Lan, Thanh Xuân
Chăm sóc khách hàng: (024) 62 944 886
Hotline: 093.456.8912 – 098.578.0840

0 Nhận xét