Thiền trà với Sư Ông Làng Mai





Thế là Thầy đã về quê hương Tổ Đình Từ Hiếu thật rồi, con cứ ngỡ là mơ. Đêm qua con mơ, con được thiền trà với Sư Ông Làng Mai, con hạnh phúc lắm. Nghĩ tới được ngồi cùng Thầy uống trà trên đất Tổ, nước mắt của con ở đâu ra mà nhiều thế, ướt đẫm cả chiếc áo nâu sòng.

Sư Ông Làng Mai về tổ đình Từ Hiếu

Chiều ngày 28/10/2018 Thiền Sư Nhất Hạnh đã trở về Tổ đình Từ Hiếu trong sự cung đón của chư Tôn đức và quý vị Phật Tử, đây là nơi Hòa thượng đã xuất gia và tu học trước khi rời quê hương hành đạo. Con không có cơ duyên được đón Sư Ông ở Tổ đình Từ Hiếu, nhưng nhớ lời Thầy dạy: "Con thở và đi có chánh niệm là có Thầy rồi" nên con vẫn hạnh phúc lắm với hơi thở và bước chân thanh thản của mình.

Sư Ông Làng Mai viết thư pháp trong chánh niệm

Biết được tâm nguyện của Thầy đã trở về nơi quê hương xứ sở sau bao nhiêu năm sống đất khách quê người, con mừng trong lòng nhiều lắm.
"..Tôi đã quyết định trở về Việt Nam để được sống nơi đất Tổ, có mặt cùng chư huynh đệ và con cháu của Tổ Đình cho đến ngày tôi chuyển bỏ hóa thân này. Không những thế, giờ đây chúng ta đã có hàng triệu con cháu của Tổ Đình Từ Hiếu từ những quốc gia khác nhau khắp nơi trên thế giới. Vì lòng thương tưởng đàn hậu học, tấm lòng lân mẫn đến những thế hệ tương lai đó, tôi muốn nhập diệt tại chốn Tổ để con cháu Tổ Đình có gốc rễ và nơi chốn quay về nương tựa..."
Cho tới tận bây giờ, con vẫn rất xúc động khi được đọc những lời chia sẻ của Thầy.

Con mơ được thiền trà với Sư Ông Làng Mai

Cứ nghĩ là giấc chiêm bao, mà sao giấc mơ con được thiền trà cùng với Sư Ông lại rõ ràng và hạnh phúc đến thế. Trong giấc mơ con thấy được Thầy ngồi bên cạnh con cùng thưởng tách trà xanh thơm trong tiết trời se lạnh của mùa thu xinh đẹp.






Vừa uống trà Thầy vừa dạy: "Khi vào quán ăn mà nhạc đệm ồn ào và trong óc đầy ắp dự án thì không thể uống trà thật sự. Ta đang uống những dự án, những lo âu chứ không phải uống trà. Ta không có thật và chén trà cũng không có thật. Chén trà thơm chỉ thật sự có mặt khi nào ta thật sự có mặt, khi ta trở về với thân tâm, không còn bị ràng buộc bởi quá khứ, tương lai và lo âu. Khi ta có thật chén trà thành có thật và sự tiếp xúc của ta với chén trà mới có thật. Như vậy mới là đích thực uống trà".
Thiền trà là một phép thực tập. Một phép thực tập để có được tự do. Nếu tâm bận rong ruổi về quá khứ hay lo lắng cho tương lai, nếu trôi nổi trong những dự án hay trong sợ hãi, lo lắng, buồn giận thì không phải là người có tự do. Vì không thật sự có mặt bây giờ và ở đây cho nên sự sống không thật sự có mặt. Tách trà, người bạn ngồi trước mặt, bông hoa, trời xanh, mây trắng không thật sự có mặt. Muốn thật sự sống, muốn tiếp xúc sâu sắc với sự sống chúng ta phải có tự do. Thực tập chánh niệm giúp ta có tự do.

Giấc mơ được thiền trà với sư Ông Làng Mai cứ làm con thấy vui mãi thôi. Phải chắc hạnh phúc chỉ đơn giản là vậy. Được thưởng thức tách trà xanh thơm, được ngồi bên cạnh người mình thương kính mà không cần phải nói năng gì hết. Thưởng thức được sự có mặt của người thương, sự có mặt của ly trà và của cả vũ trụ có mặt trong ta và trong tách trà diệu kỳ này. Có dịp bạn hãy thử thưởng trà như thế, đó được gọi là Thiền trà. Một cách có mặt trọn vẹn với sự sống. Con trân thành tri ân người Thầy, người con thương kính.

Về Trà Minh Cường

Với phương châm tạo ra thức uống quê hương là niềm tự hào dân tộc, Trà Minh Cường mang bầu nhiệt huyết trong tim cho ra đời những thức uống trà thái nguyên thơm ngon như Trà Nhất Phẩm, Trà Long ẩm, Trà Đinh Ngọc, Trà Lộc Xuân, Trà Khang Thái và Trà Thái Nguyên Đặc Biệt. Hướng tới sự kết nối với những người mê Trà, chúng tôi đem tới đặc sản của xứ Thái Nguyên anh hùng cho bạn bè gần xa nhằm hướng tới sự trân trọng giây phút bây giờ và ở đây, vốn có trong tách trà Thái Nguyên thơm ngon mà trong Thiền Trà hay nhắc tới. Hãy liên hệ với Trà Thái Nguyên Minh Cường để có thể mang những tách trà Thái Nguyên giàu tình yêu thương về nhà thưởng thức cùng những người thương.
Chè Trà Thái Nguyên Minh Cường
Xưởng sản xuất: Xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên
VPGD tại Hà Nội: 65 Cù Chính Lan, Thanh Xuân
Chăm sóc khách hàng: (024) 62 944 886
Hotline: 093.456.8912 – 098.578.0840
Email: minhcuongtea@gmail.com
Website: https://chetrathainguyen.com/

0 Nhận xét